หน้าเว็บ

หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

DIY ชิ้นงานประดับบ้านจากช้อนพลาสติก

ของตกแต่งบ้านจรง เราสามารถทำขึ้นเองได้ไม่ยากทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไอเดีย และการดัดแปลงหรือนำกลับมาใช้ ซึ่งในบล็อค createmyfashion.blogspot.com ได้นำเสนอไอเดียไว้หลายชิ้น อย่างเช่นงานประดิษฐ์ชิ้นนี้ เป็นการนำช้อนพลาสติด อาจจะเป็ฯสิ่งของเหลือใช้ หรือเป็นของใหม่ที่ไม่เคยได้ใช้ นำกลับมาปรับแต่งนิดหน่อยเราก็จะได้ชิ้นงานที่สวยเก๋ไว้ประดับบ้านสำนักงานกันแล้ว
DIY ชิ้นงานประดับบ้านจากช้อนพลาสติก
DIY ชิ้นงานประดับบ้านจากช้อนพลาสติก

DIY ชิ้นงานประดับบ้านจากช้อนพลาสติก

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับงาน DIY ชิ้นนี้

  1. ช้อนพลาสติก
  2. กาวยาง/ปืนกาวยาง
  3. ช้อนพลาสติก
  4. สเปรย์เลือกเอาสีที่ชอบ
  5. กระจกส่อง
  6. กรรไกร
  7. กระดาษกล่อง หรือกระดาษแข็.สำหรับเป็นฐาน
ขั้นแรกให้เรานำกระจกที่เป็นแหล่มหรือวงกลมก็ได้ มาวัดขนาดสำหรับตัดฐานของชิ้นงาน ใช้ปากกาขีดเป็นเส้นรอบวงของกระจกเอาไว้   หลังจากนั้นก็เริ่มใช้กรรไกรตัดช้อนพลาสติกเอาหางช้อนหรือคันช้อนออก

หลังจากนั้นให้เราใช้กระจกวางเป็นจุดศูนย์กลาง และก็เริ่มนำช้อนพลาสติกติดรอบๆ กระจกโดยใช้กาวยางยึดติด เมื่อครบรอบกระจก ก็เริ่มติดรอบนอกต่อไปโดยให้สลับเป็นฟันปลาดังรูปเวลาติด  ทำเช่นนี้จนครบพื้นที่ตามที่เราต้องการ เราก็จะได้โครงร่างของชิ้นงานแล้ว  

หลังจากนั้นให้เราใช้สีสเปรย์พ้นทับลงไป ระวังนิดนึงให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปิดกระจกเอาไว้ก่อน กันสีสเปรย์ไปโดนกระจก เดี๋ยวงานจะออกมาไม่สวย  พ้นสีจนครบพื้นที่ จากนั้นก็ผึ่งชิ้นงานเอาไว้จนมั่นใจว่าแห้งสนิทแล้ว ก็จะได้ชิ้นงานเพื่อประดับบ้านกันแล้วจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น