รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

DIY เครื่องกรองน้ำ ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกแล้วกับ Blog DIY My Fashion อย่างที่ทราบกันดี บล็อกเราเป็นบล็อกที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับงานประดิษฐ์ เกี่ยวกับงาน diy ที่คุณสามารถนำไอเดียรูปแบบการทำงานไปต่อยอดได้หลากหลาย ทั้งในเรื่องการสอน ในเรื่องรายได้ และการแนะนำ

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นไอเดียสำหรับผู้ที่อยู่ ห่างไกลหรือผู้ที่ ต้องการน้ำสะอาดเอาไว้ดื่ม แต่ขาดปัจจัยที่จะทำให้น้ำที่อยู่บริเวณรอบรอบ มีความสะอาดพอที่จะสามารถบริโภคได้ ไอเดียสำหรับงาน diy ในครั้งนี้ ก็จะเป็นไอเดียที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดกันได้เลย รูปที่ยกมาเป็นรูปตัวอย่างที่อ้อม นำมาให้เห็นเท่านั้นแต่เทคนิคหลักการคุณสามารถดัดแปลงได้ตามวัตถุดิบที่คุณพอจะหาได้ในพื้นที่ การที่จะได้น้ำสะอาดตามที่หัวข้อบอกแล้ว  ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
DIY เครื่องกรองน้ำ ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
DIY เครื่องกรองน้ำ ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

DIY เครื่องกรองน้ำ ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ปัจจัยหลัก คือ ความร้อนที่ได้จากแสงอาทิตย์ เดี๋ยวเราไปเริ่มกันเลย
ในรูปจะเป็นตัวอย่างอย่างที่บอกแต่อุปกรณ์นั้นเราสามารถหาได้ขอแค่ว่า ให้เป็นภาชนะ สักใบหนึ่ง ด้านบน ถ้าคุณไม่มีกระจก ก็สามารถใช้เป็นพลาสติก ที่แสงสามารถทะลุยอดผ่านลงไปได้ ภาชนะที่บรรจุน้ำภายในถ้าให้ดีควรเป็นสีดำ เพื่อให้สามารถดูดแสง หลักการทำงานก็ง่ายๆ ฝาภาชนะด้วยกระจกหรือพลาสติกใสโดยให้มีมุมองศาเอียง ตามรูปตัวอย่าง จะ 40 45 องศาหรือ 30 องศาก็ได้แต่ขอให้เอียง ด้านข้างภสชนะ ทำเป็นร่องน้ำ โดยให้มีองศาเอียงนิดหน่อยสำหรับทำให้น้ำไหลไปที่ภาชนะที่เราเตรียมสำหรับน้ำสะอาด

วิธีการนำภาชนะ ที่เป็นสีดำ หรือพื้นข้างในเป็นสีดำ ในที่นี้คุณอาจจะใช้วิธีการทาสี จะใช้สีอะไรก็ได้ค่ะ แต่เขาให้พื้นเป็นสีดำก็เพียงพอ เพราะสีดำจะดูดแสงได้ดี หลังจากนั้น ปิดฝาภาชนะด้วยกระจก หรือพลาสติกใส โดยให้มีมุมองศาเอียง ตามรูปตัวอย่าง จะ 40 45 องศาหรือ 30 องศาก็ได้แต่ขอให้เอียงเพื่อให้อะไร หลักการทำงาน คือ พอแสงอาทิตย์มากระทบกับน้ำ น้ำจะระเหยขึ้นมาเป็นไอ เมื่อไอน้ำมากระทบกับกระจก หรือพลาสติกที่คลุมภาชนะอยู่ จะเกิดการจะจับตัวเป็นหยดน้ำ เมื่อหยดน้ำเมื่อรวมตัวกันในปริมาณที่พอเหมาะ และมีน้ำหนัก ความลาดเอียงของกระจก หรือพลาสติกที่เราได้วางเอาไว้จะทำให้หยดน้ำไหลลงมาที่ล่อง หรือลางน้ำที่เราเตรียมเอาไว้ก่อนหน้า หรือบางท่านอาจจะใช้เป็นท่อ PVC
สิ่งที่เราต้องเตรียมไว้นั่นคือท่อ pvc ขนาดครึ่งนิ้วหรือ 1 นิ้วก็ได้เอาตามความเหมาะสม หรือจะใช้วัสดุอื่นตามที่สามารถปรับใช้ได้กับภาชนะที่คุณเตรียมไว้ ถ้าเป็นท่อพีวีซีให้ทำการผ่าครึ่งเพื่อให้เกิดเป็นร่องน้ำเมื่อหยดน้ำไหลลงมาอยู่ที่ท่อ pvc การวางท่อ pvc คุณต้องพาให้ลาดเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้น้ำที่ไหลลงมาที่ท่อ pvc ไหลมารวมกัน และต่อไปยังภาชนะที่คุณเตรียมเอาไว้สำหรับ นำน้ำที่ได้ไปใช้ เพื่อดื่มกินต่อไป

น้ำที่ได้จะเป็นน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ ลองทดลองดูก็ได้ค่ะ นำน้ำเสีย หรือน้ำโค้กน้ำสีต่างๆ แล้วลองไปวางบน ภาชนะที่เราได้คุยกัน น้ำที่ระเหยขึ้นมาถ้าคุณลองชิมดูจะเป็นน้ำที่สะอาดไม่มีรสชาติ หรือเป็นน้ำแร่นั้นเองรสชาติ จะรสชาติเหมือนน้ำเปล่า อ้อมคงไม่ได้พูดถึงเรื่องการเตรียมวัสดุหรือการสร้างภาชนะนะคะ เพราะกระบวนการนี้คุณจะสามารถนำวัตถุดิบหรืออุปกรณ์รอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็น ขวดพลาสติก ไอเดียนี้ สามารถทำได้เลยค่ะไม่ต้องรอ ในอินเตอร์เน็ตมีการแชร์เรื่องนี้ไว้อย่างมากมากมาย  อีกไอเดียสำหรับคนที่อยู่ในป่า ไม่มีน้ำดื่ม  นำพลาสติกใสใบใหญ่ไปคลุมไว้ที่กิ้งไม้ที่เป็นพุ่ม ทิ้งไว้สักพัก คุณจะได้น้ำสะอาดไว้ดื่มกินเพื่อดับกระหายได้เลยจ้า
ทำกับข้าวกินเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น